“Cửa hàng xăng dầu số 10 huyện Chư Sê ra đời là cửa hàng đầu tiên đạt chuẩn ngành trên mảnh đất Tây Nguyên. Hơn hai mươi năm qua là minh chứng cho quyết định lựa chọn đúng đắn nhạy bén ngày ấy” ông Hoàng Văn Nông nguyên PGĐ Petrolimex Gia Lai tâm sự.
Bám trụ, tiến xa hơn vùng kinh tế trọng điểm.
Sự hiện diện Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 10 của Petrolimex Gia Lai đem đến cơ hội để nhân dân, người tiêu dùng ở những vùng sâu, vùng xa được trực tiếp sử dụng xăng dầu chính hãng Petrolimex, đúng giá, đúng chất lượng, đủ số lượng và đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm xăng dầu.
Từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm, khu vực Tây Nguyên đang trong giai đoạn cao điểm mùa khô, cao điểm mùa vụ chăm sóc cà phê, hồ tiêu và các loại cây công nghiệp đã gắn bó với đời sống, thu nhập người dân do đó, đảm bảo cung ứng xăng dầu là vấn đề hết sức nhạy cảm trên địa bàn có ý nghĩa về an ninh, chính trị, quốc phòng.
Mùa khô thường xảy ra hiện tượng “khan hàng” xăng dầu việc đáp ứng được nhu cầu này không dễ bởi đây là thị trường cuối, rất xa nguồn. Trong từng thời điểm, do kinh doanh xăng dầu không có lãi không đủ chi phí nên nhiều đại lý, CHXD không thuộc Petrolimex đóng cửa, dừng bán hoặc bán hạn chế thời gian, bán hàng cầm chừng... gây nên tình trạng "sốt" xăng dầu trên địa bàn.
Thị trấn Chư Sê hôm nay
Chư Sê được thiên nhiên ban tặng cho một vùng đất bazan rộng lớn bằng phẳng, khí hậu ôn hòa, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các loại cây công nghiệp được đánh giá là vùng kinh tế trọng điểm, với diện tích có gần 4.000 ha hồ tiêu, cà phê 8.300 ha và với 7.600 ha cao su đưa vào khai thác có hiệu quả đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn người lao động tại chỗ và thu hút lao động từ nhiều địa phương khác đến lập nghiệp, sinh sống.
Lợi nhuận thu về từ các loại cây này năm sau luôn cao hơn năm trước, đóng góp cho ngân sách nhà nước không hề nhỏ. Trong đó riêng sản phẩm “hồ tiêu Chư Sê” đã góp phần không nhỏ đưa Việt Nam trở thành nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu hồ tiêu. Và cũng từ cây hồ tiêu, không chỉ người Kinh, mà cả người dân tộc Jrai và Bahnar ở Chư Sê và Chư Pưh đã thoát nghèo, nhiều hộ “đổi đời”, trở thành những tỉ phú… Đặc biệt là công tác thu hút đầu tư, quảng bá các tiềm năng lợi thế, hình ảnh của địa phương năng động phát triển,mai này Chư Sê đủ điều kiện nâng cấp lên đô thị loại IV và hướng đến là thị xã trong tương lai không xa.
Petrolimex Gia Lai đã thể hiện xuất sắc vai trò chủ đạo của doanh nghiệp nhà nước
Từ khi thành lập 1993 đến nay, CHXD số 10 của Petrolimex Gia Lai - doanh nghiệp đầu mối trong hệ thống Petrolimex Việt Nam,chưa dừng nghỉ bán hàng một ngày nào để đảm bảo nhiệm vụ cung ứng xăng dầu trên địa bàn.
Cửa hàng xăng dầu số 10- Địa chỉ 805 Hùng Vương-Thị trấn Chư Sê
Nắm bắt được nhu cầu xăng dầu tăng vào mùa tưới Công ty đã phải tăng cường cung ứng xăng dầu ra thị trường thông qua các CHXD của mình và gia tăng sản lượng xăng dầu giao cho các đại lý hơn 50% số lượng so với hợp đồng, góp phần giảm "sốt" cục bộ.
Thị trấn Chư Sê dạo ấy chưa có hệ thống điện lưới, nhà máy điện Chư Sê phát điện hằng đêm bằng đầu máy phát diezel phục vụ điện sinh hoạt cho vùng trung tâm huyện. Do vậy, cửa hàng phải trang bị riêng máy phát chạy liên tục 24/24h để phục vụ bán hàng, dạo ấy trên địa bàn cũng có một số đơn vị khác kinh doanh xăng dầu, nhưng lượng tiêu thụ của CHXD số 10 luôn có doanh số bán hàng cao nhất, sản lượng lúc cao điểm lên đến 500- 600 m3.
Hoa cà phê trắng tinh khôi, trắng cả trời Tây Nguyên
Người nông dân đã gửi trọn niềm tin
Trong thời kỳ đầu cây hồ tiêu, cây cà phê được bà con Chư Sê “chập chững” đầu tư làm thử nghiệm, sau vài niên vụ kết quả thu về có hiệu quả, bà con lựa chọn làm cây cà phê, cây hồ tiêu là cây hàng hóa chủ lực, nhiều hộ gia đình nhờ trồng cà phê mà thoát nghèo trở thành hộ khá và giàu có, do vậy nhu cầu xăng dầu cứ thế mà tăng theo.
Nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng
Bà con từ các xã vùng sâu vùng xa như; xã Ia Vê, Bờ Ngoon, Ia Lbá, IaKor, Azun, Ia Pat.. phải đi xa hàng chục cây số để mua xăng dầu về phục vụ tưới tiêu dù gần hơn ở đó vẫn có cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp khác. Điều này chứng tỏ sự uy tín của thương hiệu Petrolimex. Nhiều cửa hàng khác của Petrolimex Gia lai cũng không ngừng lớn mạnh nhờ chữ “tín” và “niềm tin” của người nông dân trồng cà phê.
Năm 2015, lãnh đạo Công ty đã quan tâm đầu tư nâng cấp toàn diện cơ sở vật chất cửa hàng; đặc biệt với qui mô sau cải tạo các cửa hàng bán lẻ theo hướng đa tiện ích, hiện đại theo chuẩn ngành, thương hiệu Petrolimex như: đầu tư cột bơm xăng dầu hãng Tastsuno thế hệ đời mới, kết nối hệ thống Egas -Sap - Erp, camera giám sát, nhiều dịch vụ tiện ích và thực hiện đồng bộ chương trình 5S nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng đã được khách hàng tin cậy,anh Hồ Văn Quang - Cửa hàng trưởng tự hào trước cơ ngơi khang trang hiện đại như một lời tri ân đến khách hàng vì đã trao trọn niềm tin.