Đầu tư công nghệ tiên tiến hướng tới sự phát triển bền vững

 08:21 SA @ Thứ Sáu - 29 Tháng Tư, 2016

Trong 40 năm đồng hành cùng nhân dân, đồng bào Gia Lai, Kom Tum, Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên (Petrolimex Gia Lai) luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao: đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu - vật tư chiến lược cho phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, an ninh năng lượng; đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.

Với một tập thể đồng thuận, không ngừng nỗ lực phấn đấu, tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh; phát triển cơ sở vật chất, hệ thống mạng lưới phân phối và không ngừng đầu tư hiện đại hóa hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật nâng cao năng suất và hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cơ sở vật chất được Công ty được quan tâm nâng cấp “ cả bề rộng lẫn chiều sâu”

Từ ngày thành lập đến nay Công ty đã bán ra trên 3.660.000 m3 xăng dầu các loại (trong đó, hàng năm tái xuất sang Lào và Campuchia từ 40.000 m3 đến 42.000 m3 xăng dầu), 17.900 tấn dầu mỡ nhờn, 6.100 tấn khí Gas, 25.000 m3 hơi công nghiệp... Trực tiếp phục vụ các công trình trọng điểm như, thủy điện Ialy, Sê san 3, 3A, Sê san 4, Đakpơsi, Thủy lợi Ayun hạ, Nhà máy ván sợi ép Gia Lai, đường Hồ Chí Minh, Đông Trường sơn, đường vành đai tuần tra biên giới phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai, Kon tum.

Năm 2015, sản lượng kinh doanh đạt thành tích ấn tượng so với cùng kỳ năm 2014: xăng dầu là 276.464 m3, tăng 10,37%; sản lượng khí đốt là 907 tấn tăng 22,24%; các mặt hàng khác như sơn Petrolimex là 2,454 tỷ đồng tăng 2,5%, nước giặt Jana khoảng 1,8 tỷ đồng, dầu mỡ nhờn 1500 tấn...Công ty đã nộp ngân sách 415 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 62,17 tỷ đồng, tăng 777,13% so với cùng kỳ năm 2014 là lợi thế tạo đà phát triển cho năm sau.

Lãnh đạo Công ty cắt băng khánh thành Lễ golive dự án ERP- SAP

Với mục tiêu phát triển bền vững chủ động khai thác thị trường hiệu quả, cung cấp dịch vụ tiện ích hoàn hảo chất lượng gắn với xây dựng thương hiệu Petrolimex, nhiều năm qua Công ty đã tập trung xây dựng đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất, hệ thống cửa hàng, mạng lưới phân phối của Công ty trên địa bàn Bắc Tây Nguyên được phân bố rộng khắp, linh hoạt với mục tiêu đưa hàng hoá đến tận tay người tiêu dùng, hiện tại có 69 Cửa hàng xăng dầu trực thuộc và 02 Cửa hàng chuyên doanh Gas –dầu nhờn và hàng hóa khác (Gia lai có 50 cửa hàng Kon Tum có 19 cửa hàng) 100 Đại lý và Thương nhân nhượng quyền bán lẻ trong đó có 118 điểm bán của đại lý, thị phần Công ty chiếm lĩnh khoảng 65%.

Ngoài ra, Công ty đã đầu tư kho xăng dầu 5600 m3 sau khi kho xăng dầu Âu lạc cũ phải di dời theo yêu cầu qui hoạch tỉnh Gia Lai; đội xe vận tải hơn 410 m3/chuyến/ngày thường xuyên tiếp nhận hàng đầu nguồn, 100% cửa hàng được cải tạo nâng cấp và nhận diện thương hiệu hợp quy chuẩn Petrolimex; 100% cửa hàng có lắp hệ thống thu hồi hơi, bảo vệ môi trường, hệ thống tĩnh điện bảo đảm an toàn cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động hạn chế các nguy cơ tìm ẩn có thể xảy ra trong quá trình nhập xuất hàng hóa, tạo cho khách hàng thật sự yên tâm về một thương hiệu uy tín.

Các cửa hàng có sản lượng lớn, ở khu dân cư tập trung Công ty đã quan tâm đầu tư trang bị cột đo xăng dầu của hãng Tatsuno Coporation Nhật sản xuất như; Tatsuno Sunny- XE, Sunny- Rex, và cột Tatsuno Neo- Sunny ... các thế hệ cột bơm đã luôn khẳng định vị trí số một trên thị trường Việt Nam về sự ổn định đo lường, an toàn và tin cậy với con người, môi trường và có độ bền vật lý cao nhằm phục vụ tốt kinh doanh và tự chịu trách nhiệm về tính hợp pháp và tính đúng đắn của các phương tiện đo; 100% điểm bán hàng trực thuộc Công ty được trang bị bộ ca đong đối chứng và trưng bày sản phẩm mẫu để sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu kiểm tra, đối chiếu chất lượng, số lượng tạo điều kiện khách hàng có thể đối chiếu khi xét thấy hàng hóa chưa thật sự đảm bảo.

Kho xăng dầu Bắc Tây Nguyên Q lộ 14, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia lai

Ban giám đốc Công ty và đ/c Phạm Vũ Hoàng – Trưởng phòng Dịch vụ đào tạo Piacom
cắt băng khai trương phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu (Egas)

Đại diện khách hàng Công Ty TNHH MTV Taxi Mai Linh (bên trái) mua hàng
và nhận hóa đơn đầu tiên được phần mềm quản lý Egas phát hành

Hệ thống tin học của Công ty được trang bị với 04 máy chủ và hơn 70 máy vi tính tại công ty, ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP-SAP, các phần mềm ứng dụng như quản lý nhân sự, hỗ trợ người dùng ITSM của Tập đoàn và hơn 70 máy vi tính tại các cửa hàng được kết nối, sử dụng phần mềm Quản lý EGAS để phục vụ nhu cầu quản lý và kinh doanh. Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP-SAP) và phần mềm (Egas) quản lý cửa hàng đã giúp mọi thông tin hoạt động được thông suốt từ cửa hàng đến Công ty và Tập đoàn giúp hoạt động của doanh nghiệp phản xạ nhanh trong thị trường cạnh tranh luôn biến động.

Ứng dụng CNTT trong tổ chức hoạt động kinh doanh đã giúp Công ty kết nối quản lý, theo dõi mọi hoạt động giao dịch bán hàng trực tuyến, giúp cho lãnh đạo quyết định kịp thời trong chỉ đạo điều hành, khai thác tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng, chính xác, hạn chế sai sót, tiết giảm nguồn nhân lực. Do vậy, khi xăng dầu tăng hoặc giảm giá bán thì cùng thời điểm tất cả các cửa hàng trực thuộc Công ty sẽ thực hiện đúng theo sự chỉ đạo chung của Tập đoàn (hệ thống Egas tại CHXD “egas client” sẽ tự đồng bộ qua mạng internet) việc làm này đã đem lại sự minh bạch, công bằng, khách hàng luôn được hưởng lợi, dù ở trung tâm thành thị hay ở vùng sâu, vùng xa.

Đồng thời, việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý cùng với các thiết bị công nghệ hiện đại, đo đếm chuẩn xác, dịch vụ tiện ích bảo đảm quyền lợi và thuận tiện khách hàng đến giao dịch; khai thác hiệu quả hạ tầng truyền thông nền tảng internet, hệ thống đường line.

Ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin tại các CHXD đã tạo điều kiệnkhách hàng giao dịch thuận tiện.

Với mục tiêu, chiến lược rõ ràng trong thời gian tới Công ty tiếp tục hoàn thiện đầu tư trang thiết bị phát triển hệ thống CNTT theo mô hình quản trị tập trung trên cơ sở thống nhất về quy trình quản lý, chuẩn hóa và đồng bộ về hệ thống hạ tầng , đầu tư công nghệ tiên tiến là nền tảng trong quản trị điều hành và quản lý các lĩnh vực kinh doanh của Petrolimex và đồng thời Petrolimex Gia Lai duy trì công cụ thực hành quản lý cửa hàng theo tiêu chuẩn 5S đã tạo nên tác phong và môi trường làm việc của CBCNV-NLĐ chuyên nghiệp.

Trước xu thế hội nhập và phát triển của nền kinh tế đất nước nói chung và ngành xăng dầu nói riêng, chặng đường phía trước của Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên có nhiều thời cơ và thách thức. Với truyền thống đạt được 40 năm thành lập phát triển, cùng sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum, Công ty đã vượt qua khó khăn, tận dụng thế mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định vai trò Petrolimex Gia Lai vị thế đứng đầu trong việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn Bắc Tây Nguyên, tiếp tục những bước đi vững vàng trên hành trình tỏa sáng của mình, hướng tới sự phát triển bền vững và toàn diện thực sự là bạn hàng tin cậy của khách hàng trên chặng đường mới.

Nguồn:  Trần Việt
Petrolimex Gia Lai